Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Cách nấu mỳ quảng

Cùng học cách nấu mỳ quảng đổi món cho ngày mưa nào các bạn. Vị ngậy ngậy của nước dùng vừa béo vừa đậm đà, cộng thêm đậu phộng giã thơm bùi và bánh tráng nướng bẻ vụn khiến tô Mỳ Quảng của bạn rất ngon miệng.
Mì Quảng là món ăn dân dã nhưng rất độc đáo. Sự độc đáo nằm trong cách biến hóa của những thứ xuất hiện trong tô mì. Tùy vào nguồn nguyên liệu sẵn có, với bất cứ thứ thịt, cá, tôm, cua, ốc, ếch… bạn đều có thể tự tay chế biến nên tô mì Quảng đúng điệu. Dưới đây là hướng dẫn cách nấu mỳ quảng cho mọi người cùng tham khảo nhé!
Nguyên liệu (cho 4 người ăn)
200g tôm tươi
200g thịt gà
200g thịt lợn
10 quả trứng chim cút
Xương heo ngon
Rau xà lách, giá đỗ, rau húng, bắp chuối thái mỏng (thêm rau tùy sở thích)
Hạt điều, muối, hạt nêm, ớt trái, đường, tỏi, chanh
Bánh tráng, lạc rang
Bước 1:
Làm sạch nguyên liệu, tôm lột vỏ, rút chỉ đen trên lưng, gà chặt miếng nhỏ vừa ăn, thịt pha thành từng thỏi nhỏ, đem ướp riêng từng loại với tiêu, muối, mắm, đường, hành tỏi băm.
Đun nóng 2 thìa cà phê dầu, cho màu điều vào phi dầu ra màu đẹp, đổ tỏi xào qua cho thơm. Rim riêng biệt các nguyên liệu trên trong nhỏ lửa, đảo đều tay, chú ý cho đượm dầu ăn, nêm thêm chút nước mắm, tiêu cho đậm đà. Khi ăn thử thấy miếng gà dai, không bở; con tôm thơm, chắc; miếng thịt quay ngọt và quả trứng cắn vào vừa mềm vừa béo là được.
Bước 2:
Xương heo rửa sạch, đun sôi rồi bỏ nước đầu tiên cho sạch, hầm cùng phần tôm giã lấy nước. Nêm gia vị cho vừa, thêm hương liệu hạt điều tạo nên chất nước sánh và lên màu cho đẹp mắt. Nồi nước dùng bao giờ cũng được đầu tư kỹ lưỡng vì đây là thành phần quan trọng tạo nên hương vị đậm đà của tô mì Quảng
Bước 3:
Bắp chuối thái mỏng, rau sống nhặt sạch ngâm với nước muối pha loãng. Khi ăn mỳ chỉ cần rắc thêm một chút hành và đậu phộng, ăn kèm với bánh tráng, rau sống là ngon tuyệt.
Vị ngậy ngậy của nước dùng vừa béo vừa đậm đà, cộng thêm đậu phộng giã thơm bùi và bánh tráng nướng bẻ vụn khiến tô Mỳ Quảng của bạn rất ngon miệng.
Nếu không tìm mua được đúng sợi mỳ Quảng bạn có thể thay bằng sợi bánh phở cũng rất ngon. Ngoài ra nếu bạn thích các nguyên liệu khác như ốc, ếch, mực… thì cũng có thể biến tấu cho hợp khẩu vị. Chúc các bạn thành công!

Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét